การติดตั้งตะแกรงเหล็กฉีก

การติดตั้งตะแกรงเหล็กฉีก

 

1. ลายของตะแกรงเหล็กฉีก มีความเรียบตรง วางแผ่นตะแกรงตรงต่อเนื่องกัน เทคนิคการเชื่อมตะแกรงเช่น

2. ด้านปลายหรือด้านริมสุดของแผ่นตะแกรงเหล็กฉีกแผ่นสุดท้ายที่วางเป็นพื้นทางเดินทั้ง 2 ด้านควรต้องวางอยู่บนโครงสร้างถาวรเพื่อความแข็งแรง

3. การต่อแผ่นตะแกรงสามารถทำได้ 2 ลักษณะ และผู้ติดตั้งสามารถวางเหล็กฉาก หรือเหล็กไอบีม รองรับแผ่นตะแกรงตรงจุดต่อของแผ่น ซึ่งจะทำให้เกิดความปลอดภัยและแข็งแรง

4. ด้วยลักษณะของแผ่นตะแกรงเหล็กฉีกที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ดังนั้นในงานพื้นทางเดินบริเวณที่มีท่อตั้งอยู่ ผู้ติดตั้งสามารถตัดแผ่นตะแกรงเหล็กฉีกให้โค้งงอได้ตามรูปกลมของท่อโดยใช้เหล็กแบน ทำการปิดขอบระหว่างท่อ และพื้นทางเดินบริเวณนั้น เพื่อให้เกิดความสวยงาม

5. การติดตั้งแบบการเชื่อมแผ่นตะแกรงเข้ากับเหล็กโครงสร้างควรจะเว้นการเชื่อม 

6. การติดตั้งแบบจะใช้น็อตยึดตะแกรงเหล็กฉีกกับเหล็กโครง

   - ใช้แหวนรองน็อต กับตัวยืดเสริมความแข็งแรง

ทีมที่จะให้คำแนะนำการติดตั้งการใช้งาน โทร 098-9656-444,091-493-6666,081-4545-945Line@siam99

 

ในการติดตั้งและการใช้งานตะแกรงเหล็กฉีกช่างติดตั้งจำเป็นที่จะต้องทำกรอบให้ตะแกรงเหล็กฉีกก่อนเนื่องจากตะแกรงเหล็กฉีกนั้นจะมีความแหลมคมตราส่วนปลายด้าน จึงต้องหากรอบมาล้อมเอาไว้ซึ้งนอกจากจะเมความปลอดภัยให้กับตัวท่านเองแล้วยังเสริมสร้างความแข็งแรงและความสวยงามอีก สำหรับเหล็กที่ใช้ทำกรอบตะแกรงเหล็กฉีกได้นั้น ก็มีสารพัดชนิด ซึ่งจริงๆต้องแล้วแต่ผู้ใช้งานจะสร้างสรรค์และเลือกใช้แต่ถ้าหากจะหาเหล็กก็หาได้ทั่วๆไป หาได้ง่ายและมีคนนิยมใช้ทำกรอบตะแกรงเหล็กฉีกกันมากแล้วละก็ มักจะเป็นรายการเหล็กดังนี้

1.เหล็กฉาก - มีหลายขนาดหน้าตัด แต่ที่นิยมใช้ทำกรอบตะแกรงเหล็กฉีกมักจะเป็นหน้าตัด 25x25 ม.ม. หนา3.0 ม.ม และหน้า 50x50ม.ม หนา5 ม.ม โดยสามารถเลือกขนาดให้เหมาะกับช่องว่างที่หน้างาน

 2.เหล็กแบน- ขนาดที่มักนิยมใช้ทำกรอบตะแกรงเหล็กฉีกคือ หน้าตัด 2.5 ม.ม ความหนา 3.0 – 6.0ม.ม

 3.เหล็กตัวซี - เลือกขนาดหน้าตัดที่เหมาะกับพื้นที่หน้างาน ความหนา 2.3 3.2 ม.ม หรืออาจใช้หนากว่านี้ ในกรณียึดกับตะแกรงเหล็กฉีกรุ่นใหญ่

 4.เหล็กกล่อง - สามารถใช้ได้ทั้งแบบกล่องจัตุรัสและกล่องผืนผ้า ความหนา 1.6 2.6 3.2 ม.ม หรืออาจใช้หนามากกว่านี้ ในกรณียึดกับตะแกรงเหล็กรุ่นใหญ่

 5.เหล็กท่อกลม - ก็สามารถใช้ทำกรอบตะแกรงเหล็กฉีกได้เช่นกัน โดยเลือกใช้ความหนาสูงที่จะช่วยให้เชื่อมได้ง่ายขึ้น

6.เหล็กเส้นกรม - หรือบางครั้งเรียกว่าเพลา เป็นเหล็กเส้นตัน ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางมีตั้งแต่6,9,12,15 สามารถใช้ทำกรอบได้ เชื่อมทำกรอบได้ เชื่อมได้ง่าย แต่น้ำหนยักอาจจะมากหน่อย

 

การติดตั้งตะแกรงเหล็กฉีก,เทคนิคการติดตั้งเหล็กฉีก

 

Visitors: 254,856